Hòa thượng chỉ dạy rằng có 2 loại Tỳ kheo chính là Tỳ kheo giả:
- Tự xưng Tỳ kheo
- Tương tựa Tỳ kheo
- Danh tự Tỳ kheo
- Khất thực Tỳ kheo
- Trước ca sa Tỳ kheo
- Thiện lai Tỳ kheo
- Phá kiết sử Tỳ kheo
- Bạch tứ kiết ma Tỳ kheo
Cho dù quý vị ở chùa bao lâu, ăn chay cạo đầu nhưng không thọ giới cũng không được gọi là tỳ kheo. Chúng ta nên sống với tinh thần tứ thánh chủng. Các giới tử hãy gột rửa thân tâm của mình để được thọ nhận giới pháp một cách tốt nhất.
Cuối lời Hòa thượng cầu nguyện chư Phật gia hộ cho các giới tử trong ĐGĐ đều được đắt giới, ai cũng có của báo mang theo đến suốt đời.
Chiều cùng ngày, Ban kiến đàn hướng dẫn giới tử ngũ thể đầu địa cung nghinh hội đông thập sư về Chánh điện để đăng đàn thọ giới.
Tại giới trường Tăng ban kiến đàn cung thỉnh hòa thượng thượng Thiện hạ Nhơn làm đàn đầu hòa thượng tỳ kheo; hòa thượng thượng Thiện hạ Pháp làm đàn đầu hòa thượng Sadi; hòa thượng thượng Huệ hạ Thông đương vi Yết ma A xà lê; hòa thượng thượng Huệ hạ Minh đương vi giáo thọ sư cùng hòa thượng Tuyên luật sư và thất tôn chứng Tăng
Tại giới trường Ni ban kiên đàn cung thỉnh Ni trưởng Thích Nữ Như Thiền làm đàn đầu Hòa Thượng, Ni sư Thích Nữ Trung Hoài làm Yết Ma A Xà Lê; Ni sư Thích Nữ Như Vạn cùng Thất Tôn Chính Ni
Mỗi đàn ba vị, theo thứ tự lần lượt vào giới trường, Hòa thượng Yết-ma bạch tứ Yết-ma truyền giới Cụ túc cho giới tử. Trong giây phút này, giới tử phải một lòng hướng về Tam bảo, chí thành tha thiết lãnh thọ giới pháp. Nhờ uy thế bỉnh pháp Yết-ma của Đại Tăng mà giới tử mới được thành tựu giới thể.Sau khi bạch tứ Yết-ma, Hòa thượng Yết-ma hướng dẫn các giới tử xả man y, trao truyền ba y, bình bát, tọa cụ và đãy lọc nước. Lại truyền pháp tứ khí và tứ y. Tứ khí tức bốn pháp Ba-la-di mà chư Tỳ Kheo phải thọ trì suốt đời, không được hủy phạm, nếu phạm một trong bốn điều thì không còn là Sa-môn. Tứ y cũng gọi là bốn pháp sở y, tức bốn chỗ nương tựa căn bản cho đời sống của mỗi Tỳ Kheo. Chư Tỳ Kheo nương vào đó mà xuất gia, thọ giới Cụ túc, thành phẩm chất Tỳ Kheo.
Nay giới tướng, giới thể đã thành tựu châu viên, giới tử được chính thức dự vào hàng Chúng trung tôn, là thành viên của Tăng-già, đầy đủ pháp nhân và pháp lý thay Như Lai hoằng dương chánh pháp, gìn giữ Thánh tài vô tận của đức Thế Tôn. Đây chính là nền tảng vững chắc cho các giới tử trên bước đường hoằng pháp lợi sanh, thực hiện sứ mệnh tự độ độ tha của người con Phật.
Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:





